Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
lamrangsu.over-blog.com

Tổng hợp mọi thông tin Về làm răng sứ

【Cập nhật 2018】Bệnh viêm lợi chân răng và 4 cách dứt điểm trong vòng 20 phút

Theo Nha Khoa Hollywood viêm lợi là bệnh lý cần được điều trị sớm tránh dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số cách chữa viêm lợi chân răng đơn giản tại nhà cũng như có thêm những thông tin khi thực hiện điều trị tại phòng nha

 

1. Bệnh viêm lợi chân răng nguyên nhân do đâu?

Muốn biết được đâu là cách chữa viêm lợi chân răng hiệu quả tối ưu cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh.

Viêm lợi hay viêm chân răng hình thành do sự phát triển của các vi khuẩn tồn tại trên mảng bám cao răng, mảnh vụn thức ăn đọng lại trên răng và lợi làm thành một lớp bựa bẩn chứa vi khuẩn. Các loại vi khuẩn này thải ra các độc tố gây viêm lợi và sâu răng.

bệnh viêm lợi chân răng nguyên nhân

Viêm lợi cần có cách điều trị kịp thời tránh dẫn đến biến chứng nguy hiểm

Khi bị viêm lợi người bệnh thường thấy đau nhức lợi xung quanh răng nhất là khi bị kích thích nóng, lạnh đồng thời vùng lợi bị viêm sưng tấy đỏ, căng mọng, chạm vào răng thấy đau.

Tìm kiếm cách chữa viêm lợi chân răng hiệu quả sẽ hạn chế nguy cơ xảy ra biến chứng nguy hiểm như tình trạng tụt lợi, tiêu xương ổ răng và cuối cùng là mất răng.

2. Cách chữa viêm lợi chân răng tại nhà tiết kiệm chi phí

Khi có dấu hiệu của bệnh viêm lợi răng, nếu chưa có điều kiện đến nha khoa thăm khám để giảm bớt đau nhức bạn có thể áp dụng các cách chữa viêm lợi chân răng đơn giản sau:

+ Túi trà đã qua sử dụng

Túi trà đã qua sử dụng có lượng a xít tannic có thể giảm viêm nướu răng rất hiệu quả. Cách chữa viêm lợi chân răng rất đơn giản, bạn lấy túi trà nhúng vào cốc nước lạnh sau đó cho vào vị trí lợi bị viêm.

 

chữa bệnh viêm lợi chân răng

Cách chữa viêm lợi chân răng hiệu quả tiết kiệm từ các nguyên liệu tự nhiên

+ Chữa viêm lợi chân răng bằng mật ong

Thành phần có tính kháng khuẩn và khử trùng giúp điều trị nhiễm trùng nướu răng. Cách chữa bệnh viêm lợi khá đơn giản, sau khi bạn đánh răng, chỉ việc chà xát một lượng nhỏ mật ong vào vùng lợi bị sưng nhức.

+ Súc miệng bằng nước muối loãng để chữa viêm lợi chân răng

Dùng nước muối loãng hoặc nước muối sinh lý súc miệng hàng ngày 3-4 lần, tình trạng viêm lợi chân răng của bạn sẽ thuyên giảm. Đây là cách chữa viêm lợi chân răng nhanh, đơn giản bởi thành phần muối có tác dụng sát trùng khử mảng bám và mùi hôi rất tốt.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ điều trị bệnh viêm lợi chính là bổ sung Vitamin C cho cơ thể hàng ngày để tăng sức đề kháng, giúp nướu săn chắc.

bệnh viêm lợi chân răng

Cách chữa viêm lợi chân răng dứt điểm chính là thăm khám để được bác sỹ chỉ định điều trị

Tuy nhiên, cách chữa viêm lợi chân răng từ tự nhiên chỉ có tác dụng tạm thời và vẫn gây nên tình trạng đau răng. Để điều trị dứt điểm bạn nên đến trực tiếp cơ sở nha khoa để được thăm khám và chỉ định cách chữa đau răng kịp thời.

Tim hiểu chi tiết về quá trình mọc răng khôn 2018

3. Cách trị viêm lợi chân răng hiệu quả dứt điểm và nhanh chóng?

Cách chữa viêm lợi chân răng triệt để chính là dựa vào nguyên nhân dẫn đến bệnh lý. Do vậy, sau khi bác sỹ thăm khám xác định tình trạng sẽ chỉ định phương pháp điều trị:

+ Chữa viêm lợi chân răng do cao răng

Nếu viêm lợi trùm chân răng do mảng bám cao răng thì cách trị viêm lợi lúc này chính là loại bỏ cao răng mảng bám, giúp nướu hồi phục nhanh.

Nếu thực hiện làm sạch cao răng và vệ sinh răng miệng một cách đúng đắn thì sẽ thấy sự trở lại của màu hồng, mô nướu khỏe mạnh trong vòng vài ngày hoặc vài tuần. 6 tháng chính là khoảng thời gian cụ thể mà bạn nên đi thăm khám và làm sạch cao răng một lần.

+ Viêm lợi chân răng do các bệnh lý răng miệng

Cách chữa viêm lợi chân răng do bệnh lý răng miệng hiệu quả chính là điều trị triệt để bệnh lý răng miệng, viêm nướu.

Điều trị viêm nướu chân răng tại nha khoa sẽ mang lại hiệu quả nhanh nhất cùng với các biện pháp vệ sinh răng miệng tốt, nướu sẽ dần hồi phục, giảm tình trạng đau răng, chảy máu chân răng hiệu quả. Việc điều trị sớm sẽ giúp cho khả năng hồi phục nhanh hơn và tránh các biến chứng có thể xảy ra.

Bản quyền thuộc về Nha Khoa Hollywood
Địa chỉ: 179-181 Sư Vạn Hạnh, phường 3, Quận 10, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028 7301 7858
 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post