Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
lamrangsu.over-blog.com

Tổng hợp mọi thông tin Về làm răng sứ

Răng lung lay uống thuốc gì 【Tư vấn Bác sĩ Tài - Nha Khoa Hollywood】

Chào bác sĩ! Em muốn hỏi răng lung lay uống thuốc gì để khỏi nhanh chóng? Chiếc răng cửa hàm trên của em bị va đập do tai nạn gây ra, khiến răng lung lay rất khó chịu. Em không biết răng bị lung lay thì nên làm gì và có thể uống nào ạ? Mong bác sĩ tư vấn, em cảm ơn nhiều! (Trang Đài, 19 tuổi, TP. HCM)

Trả lời

Nha khoa Hollywood rất cảm ơn bạn Trang Đài đã tin tưởng và gửi thắc mắc đến cho chúng tôi, về vấn đề “răng lung lay uống thuốc gì để khỏi được nhanh chóng” của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:
Răng lung lay uống thuốc gì để chắc khỏe nhanh chóng?

Răng bị lung lay thường do các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm tủy,… gây ra. Một số trường hợp còn có thể do các va đập hoặc tác động từ bên ngoài tác động vào khiến răng lung lay.

Hiện nay, có khá nhiều biện pháp chữa răng lung lay hiệu quả, an toàn tại nhà và nha khoa, được áp dụng rất phổ biến. Tuy nhiên, với việc răng lung lay uống thuốc gì thì hầu như không thể uống loại thuốc nào hiệu quả trong một lần để răng tự khỏi hẳn.

Nếu có loại thuốc nào để uống thì đó chỉ là một số thuốc giảm đau, kháng viêm hỗ trợ để giúp răng hết sưng đau do các bệnh lý răng miệng gây ra, răng sẽ chắc hơn một ít sau khi nướu hết sưng, viêm, thế nhưng tình trạng lung lay không khỏi hẳn.

Tham khảo: Dịch vụ tư vấn nha khoa trực tuyến 24/7

Uống thuốc gì khi răng lung lay
 

Răng lung lay uống thuốc gì để chắc khỏe nhanh chóng?

Bên cạnh đó, việc răng lung lay uống thuốc gì còn tùy thuộc vào sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ, người bệnh không được tự ý mua thuốc bên ngoài để uống, bởi việc dùng thuốc không theo hướng dẫn bác sĩ chuyên khoa có thể khiến tình trạng răng bị tổn thương ngày càng nghiêm trọng hơn.

Chính vì vậy, bạn Trang Đài thân mến, để biết tình trạng răng lung lay của bạn cần được khắc phục như thế nào, bạn nên đến ngay nha khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời, không được tự ý mua thuốc bên ngoài sử dụng nếu bác sĩ chưa chỉ định.

Một số biện pháp giúp răng lung lay chắc khỏe hiệu quả

Thông thường, khi đến nha khoa thăm khám và điều trị răng bị lung lay, bác sĩ sẽ kiểm tra và tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng này, sau đó mới quyết định nên cho người bệnh uống thuốc hỗ trợ nào, áp dụng biện pháp gì để điều trị tốt nhất.

Nếu răng lung lay do viêm nha chu, viêm tủy, sâu răng, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị các bệnh lý răng miệng trước, sau đó mới khắc phục triệu chứng lung lay. Răng sau khi đã trị dứt điểm sẽ tự cứng chắc trở lại sau một thời gian nhất định

  • Nếu răng bị sâu tiến hành nạo sạch vết sâu và hàn trám lại.
  • Nếu viêm tủy thì thực hiện trám răng lấy tủy và bọc sứ để răng cứng chắc hơn.
  • Trường hợp viêm nha chu sẽ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, cạo vôi răng và kê đơn một số loại thuốc giảm đau, kháng sinh.

Nếu răng lung lay do bị va đập hoặc tác động từ bên ngoài, bác sĩ sẽ tiến hành dùng nẹp để cố định lại. Sau một thời gian răng sẽ có xu hướng liền trở lại và hạn chế đáng kể tình trạng lung lay.

Nha Khoa Hollywood chữa răng lung lay
 

Răng lung lay sẽ được điều trị an toàn và hiệu quả tại Nha khoa Hollywood

Trên thực tế, răng lung lay sau khi hồi phục sẽ không thể chắc chắn lại như ban đầu, vì thế người bệnh cần thực hiện chế độ chăm sóc răng miệng và ăn uống hợp lý hơn, tránh cắn hoặc nhai mạnh vào vị trí các răng này.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post